ข่าว : สำนักประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ

{Recent News}
พิธีปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการวิศวกรสังคม (แม่ไก่) มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์
—-
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2564 พล.อ. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการวิศวกรสังคม (แม่ไก่) มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์ และรับฟังสรุปผลกิจกรรมจากนักศึกษาที่เข้ารับการอบรม
.
การอบรมเชิงปฏิบัติการนี้ เป็นการให้ “เครื่องมือ” สำคัญในการสร้างทักษะวิศวกรสังคม จำนวน 5 เครื่องมือ
– เครื่องมือแรกจะทำให้นักศึกษาสามารถแยกแยะระหว่างข้อเท็จจริงและอารมณ์ความรู้สึก ยอมรับความเห็นต่างเพื่อหาจุดร่วมในการพัฒนา
– เครื่องมือที่ 2 จะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจและเคารพวิถีชีวิตของเพื่อนร่วมงานและคนในชุมชนเพื่อเลือกเวลาและประเด็นการมีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม (put the right man to the right job)
– เครื่องมือที่ 3 จะทำให้นักศึกษาได้รู้จักคุณค่าอดีต เข้าใจปัจจุบัน เพื่อวางแผนอนาคตได้
– เครื่องมือที่ 4 จะทำให้นักศึกษาให้ความสำคัญกับการค้นหาขั้นตอนกระบวนการในประเด็นที่สนใจ รู้จักทุกขั้นตอนอย่างถ่องแท้ เพื่อเลือกพัฒนาได้ตรงเป้าหมาย หรือ “เกาให้ถูกที่คัน” ตามบริบทและศักยภาพ
– และเครื่องมือสุดท้ายจะเป็นพื้นฐานให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์เพื่อสร้างกระบวนการพัฒนางานที่ได้รับมอบหมาย และมีแนวทางประยุกต์ใช้กระบวนการที่ทันสมัย อาทิ Design thinking, Business model canvas, Lean business model, Service design และ Startup process
.
ซึ่งทั้งหมดที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างทักษะวิศวกรสังคมที่มุ่งเป้าในการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนักสร้างนวัตกรรม เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่นตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏได้อย่างยั่งยืน และที่สำคัญคือการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
—-
ภาพโดย : สำนักประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ
ข่าวโดย : ดร.รงรัตน์ อิสโร คณะทำงานของ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี
—-
#BSRURecentnews พิธีปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการวิศวกรสังคม (แม่ไก่) มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์ #BSRUNews

.

ชามภาพบรรยากาศกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ :

https://link.bsru.ac.th/ad

https://link.bsru.ac.th/af

https://link.bsru.ac.th/b3

.