สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จัดโครงการประชุมเสวนาวิชาการ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ หัวข้อ “Tea Break แนะนำคำร้องและเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม” สำหรับนักศึกษาทุกชั้นปี โดยนายวีระยุทธ กุลศักดิ์ และนางสาวกิรณา ถนอมสิทธิ์ บุคลากรของสำนักเป็นวิทยากร ให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการยื่นคำร้อง การใช้งานระบบบริการการศึกษา และการลงทะเบียนเรียน โดยมีรายละเอียดดังนี้

    เรื่องการยื่นคำร้อง มีดังนี้
  • คำร้องทั่วไป (ทบ. 1) ใช้สำหรับขอแก้ไขข้อมูลของนักศึกษา เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ขอขยายระยะเวลาการศึกษา เป็นต้น
  • คำร้องขอมีบัตรนักศึกษา (ทบ. 2) ใช้กรณีที่ต้องการทำบัตรนักศึกษาใหม่ บัตรนักศึกษาหาย มีการเปลี่ยนสาขาวิชา ย้ายรอบการศึกษา
  • คำร้องขอใบรายงานผลการศึกษา (ทบ. 4) ใช้สำหรับขอใบรายงานผลการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่และผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว
  • คำร้องขอหนังสือรับรอง (ทบ. 5 ) ใช้สำหรับขอหนังสือรับรองต่าง ๆ เช่น ใบรับรองการเป็นนักศึกษา
  • คำร้องขอพักการเรียน / คืนสภาพ (ทบ. 6) การยื่นคำร้องขอพักการเรียน ใช้เมื่อนักศึกษาไม่สามารถเรียนในภาคเรียนปัจจุบันได้ ส่วนการคืนสภาพเป็นนักศึกษาจะใช้ในกรณีที่นักศึกษาไม่ได้ยื่นคำร้องขอพักการเรียนในภาคเรียนที่ผ่านมาแล้ว
  • คำร้องขอลาออก / ขอย้ายมหาวิทยาลัย (ทบ.7) และคำร้องอื่น ๆ
เรื่องการใช้งานระบบบริการการศึกษา มีดังนี้ การตรวจสอบประวัตินักศึกษา ตารางเรียน ตรวจสอบเงื่อนไขที่ทำให้ลงทะเบียนเรียนไม่ได้

เรื่องการลงทะเบียนเรียน มีดังนี้ การดูปฏิทินการศึกษา กำหนดการลงทะเบียนเรียน กำหนดการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา การขอลงทะเบียนเรียนล่าช้า

ทั้งนี้ได้มีกิจกรรมตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลและสุ่มรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อรับของที่ระลึกจากสำนักอีกด้วย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom Meeting

ภาพ/ข่าวโดย : เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน